Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website

18-09-2017

Lựa chọn màu sắc phù hợp trong thiết kế website sẽ giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng. Ngoài ra nó còn có thể tạo ra cảm xúc tích cực, giúp thúc đẩy quyết định mua hàng.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số màu phổ biến nhất hiện nay và thường được sử dụng vào trong thiết kế website.

Màu vàng: theo phương Đông là đại diện cho mặt trởi, đại diện cho sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Màu này thích hợp với những người thích khám phá, nhạy cảm và tràn đầy nhiệt huyết. Website sử dụng màu vàng chủ đạo tạo cho khách hàng cảm giác năng động và tươi vui.

Màu hồng: Màu của tình yêu và sự lãng mạn. Bất cứ cái gì mang màu hồng đều rất đẹp nhẹ nhàng, bồng bềnh, huyền ảo. Thường được sử dụng cho các website về làm đẹp, mỹ phẩm và thời trang.

Màu xanh: xanh lục, xanh dương, xanh lam,.. là những màu sắc của thiên nhiên, tạo nên sự êm đềm thư giãn, đổi mới và phong phú. Ngoài ra màu xanh còn tạo nên sự cân đối, niềm tin đối với người dùng.

Màu nâu: Màu nâu là một màu trung tính là mang lại cảm giác vững chắc và đáng tin cậy.
Màu này được dùng cho các nghành công nghiệp nông nghiệp, xây dựng và pháp luật. Một số web sản phẩm như cà phê, sô cô la cũng đc đại diện bởi màu nâu.

Màu đỏ: Người ta vẫn nói màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực, màu đỏ còn dùng để thể hiện tình yêu và niềm đam mê. Màu đỏ thích hợp với những người có cá tính, mạnh mẽ, quyết đoán và có một niềm đam mê quyền lực khá lớn.

Màu trắng: Là biểu tượng của sự hồn nhiên, ngây thơ trong trắng, tình bạn và hòa bình.
Màu trắng đã trở thành màu phổ biến nhất cho màu các trang web, bởi nó tạo cho người ta nhiều thiện cảm, cho phép người đọc có cảm giác dễ chịu nhất trên màn hình.

Màu tím: tượng trưng cho sự chung thủy, thanh lịch và huyền bí của tình yêu. Kết hợp với sự mãnh mẽ và nhẹ nhàng, lớn lao và bé nhỏ. Màu tím thường dùng đại diện cho cơ quan tổ chức giáo dục, tôn giáo.  

Màu đen: Là màu thể hiện sự huyền bí sang trọng, có chút gì đó tao nhã quý phái và tinh tế. Màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp, để tạo ra sự  bí ẩn đại diện cho quyền lực. Tạo cho người ta vừa có cảm giác run sợ,vừa có cảm giác lôi cuốn kích thích sự tò mò.

Màu sắc đóng một vai trò quan trọng cho cuộc sống nói chung và thiết kế web nói riêng. Nếu bạn muốn tạo ra một trang web thành công , hãy chơi đùa cùng màu sắc, thử nghiệm với sắc thái khác nhau và lựa chọn màu sắc đại diện tốt nhất cho bản chất của công ty đối với khách hàng của bạn.

>> 6 cách phối màu cơ bản khi thiết kế website