Các bước SEO hiệu quả cho một website

27-09-2017

SEO cho website là việc làm có tầm quan trọng đối với các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến. Nếu bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để SEO cho website hiệu quả thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

1. Khảo sát hiện trạng và yêu cầu SEO của website

Trước khi lên kế hoạch SEO bạn cần đánh giá cẩn thận tình trạng hiện tại của Website: page rank của trang chủ, trang con, điểm seo ( seo score), các lỗi của web trên bộ máy tìm kiếm, url đã chuẩn hóa chưa, backlink và chất lượng backlinh về với web,…

Khảo sát tình trạng hiện tại của Website

Kế tiếp, một việc làm vô cùng quan trọng là lập được danh sách các từ khóa nào sẽ dùng để SEO cho website. Điều này được thực hiện dựa trên những nghiên cứu của doanh nghiệp về nhu cầu của khách hàng.

Việc cuối cùng là tìm hiểu về hiện trạng SEO của các website đối thủ. Các website đối thủ ở đây được hiểu là các webiste đang nằm trong top 10 của từ khóa định seo, có 3 thông tin quan trọng đánh giá các website này: pagerank, backlink, seo score,…

Làm xong những việc này bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan về mục tiêu SEO cho website

2. Tối ưu hóa website về mặt kĩ thuật

Tùy vào khả năng của đội ngũ kĩ thuật mà bạn sẽ cố gắng làm cho website trở nên thân thiện nhất với các bộ máy tìm kiếm. Bước này được hiểu là bạn sẽ chỉnh sửa mã nguồn của website sao cho thân thiện nhất với các máy tìm kiếm, đặc biệt là google. Các yếu tố quan trọng cần tối ưu: Thẻ html (title, description, keywords, trường alt của thẻ , trường title của thẻ , h1 của page, rewrite url và pass validator…

Nếu bạn chỉ chỉnh sửa các thẻ cơ bản như title, description, keywords rồi đẩy website lên top thì chả khác nào bạn chỉ đang làm một việc thừa thải, bởi vì website của bạn chẳng thể thân thiện được với các công cụ tìm kiếm, việc SEO cho website sẽ không hiệu quả.

3. Tối ưu hóa nội dung

“Content is king “ – nội dung là vua. Google và các bộ máy tìm kiếm khác đều tìm nội dung theo một tiêu chí nhất định. Vì thế nội dung vô cùng quan trọng trong việc giúp bộ máy tìm kiếm tìm ra website của bạn.

Nội dung trên website của bạn “nên” đảm bảo các yếu tố sau: Là nội dung riêng của website bạn, đảm bảo các yếu tố về ngữ pháp văn phạm, nội dung nhiều, các từ khóa quan trọng nên được đặt trong thẻ . Các từ khóa trong thẻ keywords nên xuất hiện ít nhất một lần trên trang web.

Tối ưu hóa nội dung

Vì vậy hãy lưu ý các vấn đề sau khi nhập nội dung vào website:

  • Nội dung, thông tin sản phẩm,… nên có đầy đủ thông tin và có chứa từ khóa tìm ra nội dung hoặc sản phẩm đó
  • Không nên bỏ trống phần tiêu đề, từ khóa và mô tả website (thường sẽ nhập phần này cho mỗi thông tin hoặc sản phẩm trong admin quản trị website)
  • Tránh nhập dữ liệu sơ sài, thiếu thông tin và không  có hiệu quả cao với các bộ máy tìm kiếm

4. Đẩy từ khóa

Đây là bước sau cùng để SEO cho website hiệu quả, nhưng cũng có thể là bước đầu tiên mà nhiều người làm. Đẩy từ khóa có nhiều cách rất đa dạng, nhưng thường có 2 yếu tố:

  • Đẩy seo toàn trang
  • Đẩy seo theo từ khóa

Và 2 yếu tố này thường được thực hiện song song, trong đó đẩy seo từ khóa được chú trọng hơn vì nó mang lại hiệu quả rõ rệt theo từ khóa!

Theo Caia