6 dấu hiệu cho thấy hosting của bạn có vấn đề

25-09-2017

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dịch vụ cung cấp hosting khác nhau. Việc lựa chọn được nhà cung cấp hosting chất lượng, phù hợp với nhu cầu của mình là rất khó. Có rất nhiều trường hợp đã chọn phải các dịch vụ hosting không chất lượng.

Vậy làm sao để nhận biết hosting có vấn đề ? Dưới đây chính là 6 dấu hiệu.

1.Website của bạn ngày càng chậm

Quá tải máy chủ chính là nguyên nhân khiến website của bạn ngày càng chậm. Nguyên nhân có thể từ chính doanh nghiệp hoặc từ chính nhà cung cấp hosting.

Cách giải quyết tốt nhất là bạn phối hợp cùng với nhà cung cấp của mình để xác định hosting có vấn đề ở đâu và từ đó phối hợp sửa chữa. Một nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt sẽ hết lòng hỗ trợ và giúp đỡ bạn về vấn đề này.

Tuy nhiên, những vấn đề về hiệu suất và downtime không thể xảy ra quá thường xuyên. Nếu điều này xảy ra liên tục có thể làm bạn mất khá nhiều khách hàng.

2.Website mất kết nối trong một khoảng thời gian

Máy chủ quá tải và băng thông không đủ chính là nguyên nhân chính của vấn đề này. Có thể bạn đã được cung cấp dịch vụ hosting khá tốt. Nhưng theo thời gian thì hosting vẫn có thể xảy ra vấn .

Tuy nhiên không phải bao giờ web của bạn tải chậm hay không kết nối cũng là lỗi của nhà cung cấp. Nếu website của bạn hoạt động không hợp lý, sử dụng một lượng lớn bộ nhớ và băng thông vượt quá ngưỡng thỏa thuận của cả 2 thì dĩ nhiên có thể xảy ra vấn đề. Tuy nhiên, nhà cung cấp dịch vụ tốt nên kiểm tra những vấn đề này và đưa ra các giải pháp cho khách hàng từ trước khi vấn đề xảy ra.

Website hay bị mất kết nối

3.Hosting có vấn đề về giá

Đây là vấn đề cần quan tâm nhưng không phải là vấn đề chính yếu nhất. Bạn nên tham khảo giá càng nhiều công ty càng tốt, bên cạnh đó là so sánh các thông số cũng như chất lượng dịch vụ từ nhà cung cấp. Không phải rẻ nhất là tốt nhất.

4.Vấn đề về hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật chính là điểm mấu chốt tạo nên sự hài lòng cho khách hàng. Tuy nhiên có khá nhiều công ty dịch vụ lại không đầu tư vào vấn đề này. Việc không có trách nhiệm và thiếu sự đào tạo có thể khiến nhân viên hỗ trợ của bạn trở thành nỗi ác mộng cho khách hàng.

5.Bảo mật kém

Website hầu như hoạt động tương tác 24/7. nên nó rất dễ bị tấn công và lợi dụng thực hiện các cuộc tấn công mạng nếu ta không đề phòng.

Hosting có vấn đề sẽ có những lỗ hỏng mà một kẻ thứ 3 có thể khai thác được. Dưới đây là các cách nhằm giúp bạn gia tăng mức độ bảo mật cho mình

Hãy sử dụng những CMS hay phần mềm blog và forum mới nhất nếu bạn đang đi theo hướng này.

Bảo mật kém

Kiểm tra cấu hình mặc định của PHP cũng như các phần mềm bảo mật mà nhà cung cấp có thể cung cấp cho bạn.

Hãy tìm hiểu sao về mức độ bảo mật của công ty. nếu công ty có thể thoải mái gửi password qua email cho bạn và không hề gọi xác nhận hay thoải mái truy cập vào website của bạn bất kỳ lúc nào, đó là những dấu hiệu cảnh báo bạn rằng nhà cung cấp dịch vụ đó không coi trọng về vấn đề bảo mật quá nhiều.

6. Không hỗ trợ các phiên bản khác nhau của các phần mềm.

Sử dụng một phần mềm cũ rõ ràng có thể ảnh hưởng đến website của bạn. Nếu nhà cung cấp của bạn không thể hỗ trợ vấn đề nâng cấp. Tốt nhất là hãy đi tìm một nhà cung cấp khác.

Một công ty dịch vụ tốt là luôn kiểm tra và tích hợp những phiên bản mới nhất nhưng cũng đồng thời giữ lại các phiên bản cũ nhưng tốt và cần thiết.

Có khá nhiều lý do khi chúng ta lựa chọn dịch vụ hosting. Nếu như bạn không hài lòng với dịch vụ hiện tại, bạn có thể trực tiếp liên hẹ và cùng phối hợp khắc phục với nhà cung cấp. Nhưng nếu họ không hỗ trợ hay không thể, hãy xem xét và lựa chọn một nhà cung cấp hosting  khác để tránh nhữngcó vấn đề.

Theo Webhosting