Từ a-z bí mật của website thương mại điện tử lớn nhất thế giới AMAZON.COM

08-11-2017

TỪ A-Z BÍ MẬT CỦA WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LỚN NHẤT THẾ GIỚI AMAZON.COM

Ngày 28/10/2017 vừa qua, tỷ phủ Jeff Bezos lại một lần nữa khiến cho cả thế giới kinh ngạc khi tiếp tục soán ngôi người giàu nhất thế giới của tỷ phú Bill Gates với khối tài sản ước tính lên đến hơn 90 tỷ USD.

Góp phần vào thành công này không thể không kể đến “đứa con tinh thần” cũng như  “người bạn” đồng hành từ lúc Jeff Bozes khởi nghiệp cho đến nay: website thương mại điện tử Amazon.com.Để đứng vững và phát triển rực rỡ như ngày hôm nay, Amazon luôn tuân thủ nguyên tắc lấy khách hàng làm trung tâm.

Amazon ông "trùm" của ngành thương mại điện tử

  1. Website Amazon luôn luôn thấu hiểu khách hàng

Bất cứ lúc nào truy cập vào website Amazon bạn sẽ luôn cảm thấy được dấu ấn cá nhân.

  • Cách sắp xếp sản phẩm của Amazon mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cá nhân tuyệt vời. Từ banner cho đến cách phân chia danh mục sản phẩm ở trang chủ khi khách hàng truy cập vào website đều được thiết kế phù hợp với nhu cầu, đặc tính của từng người mua. Amazon nắm rõ lịch sử truy cập của từng người, phân loại những mặt hàng họ yêu thích, lựa chọn thêm những món đồ liên quan và trình bày một cách đẹp mắt mỗi khi người dùng truy cập vào.
  • Amazon còn là bậc thầy trong lĩnh vực đón đầu xu hướng của khách hàng. Trong mỗi danh mục sản phẩm, ở cột bên trái, Amazon luôn đưa ra khá nhiều tiêu chí liên quan đến từng nhóm sản phẩm giúp khách hàng thu hẹp phạm vi tìm kiếm, nhanh chóng tìm thấy sản phẩm mà mình đang cần.

Ví dụ: ở mục sản phẩm đồ thể thao, Amazon có những yếu tố gợi mở cho khách hàng như sau: quần áo cho nam hay nữ, dùng cho môn thể thao nào, kích cỡ và màu sắc, thương hiệu, đánh giá của người đã mua, mức giá, các chương trình khuyến mãi,… khách hàng có thể căn cứ vào nhu cầu của mình để lọc ra sản phẩm phù hợp.

  • Amazon luôn công khai rõ ràng những đánh giá của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của họ. Đây là cách mà họ khiến cho khách hàng cảm thấy ý kiến của họ được tôn trọng và họ đang được lắng nghe. Điều này tạo nên sự tương tác hai chiều hiệu quả giữa khách hàng và Amazon.
  1. Website Amazon xây dựng niềm tin vững chắc nơi khách hàng.
  • Thử thách lớn nhất đối với tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đó chính là vấn đề về niềm tin, để khắc phục vấn đề này Amazon đã trao cho khách hàng quyền chủ động kiểm soát đơn hàng của mình. Chỉ cần truy cập vào website là bạn có thể biết được tình trạng đơn hàng.
  • Quá trình vận chuyển nhanh chóng, đúng hẹn, bảo quản sản phẩm cẩn thận cũng là một ưu điểm của Amazon.
  • Đặc biệt, Amazon có chính sách đổi trả cực kì nhanh chóng, thời gian bình quân mà Amazon hoàn lại tiền cho khách hàng chỉkhoảng 30 giờ. Amazon còn tiến hành đổi trả hàng cho bạn ngay mà không cần chờ món hàng cũ được trả về.

AMAZON QUẢ THẬT LÀ MỘT WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÔ CÙNG TUYỆT VỜI.

Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang mong muốn xây dựng một website hữu ích với người dùng như Amazon thì đừng quên liên hệ ngay với SPEEDHOST – DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE THEO YÊU CẦU. Qui trình thiết kế website của SPEEDHOST đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một website đúng như bạn mong muốn.

5 đặc trưng dưới đây của SPEEDHOST sẽ đảm bảo cho lời hứa của chúng tôi được thực hiện.

  1. Thấu hiểu

SPEEDHOST sẽ thay bạn xác định khách hàng mục tiêu, tâm lí cũng như hành vi tiêu dùng của họ.

  1. Chủ động

Xác định được khách hàng mục tiêu, SPEEDHOST sẽ chủ động đưa ra bản phác thảo bố cục nội dung website đúng đặc điểm, tâm lý của người tiêu dùng mục tiêu. Kết hợp chúng với logo & tông màu chủ đạo để hình thành bản thiết kế demo giao diện đạt mức trực quan, thân thiện, tiện lợi và nhanh chóng theo trải nghiệm tâm lý của người dùng.

  1. Chuyên nghiệp và tận tâm

SPEEDHOST sẽ cùng bạn phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng mục tiêu để xây dựng cấu trúc nội dung dẫn dắt và thuyết phục.Phân bố nội dung vào từng khu vực thích hợp có tính liên kết để tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng

Website của bạn sẽ được tích hợp đa dạng các tiện ích kết nối giao tiếp giữa người tiêu dùng với bạn qua các kênh chat, message, form thông tin trực tiếp trên website hay gián tiếp trên các mạng truyền thông xã hội của bạn, giúp trải nghiệm trực tuyến của họ luôn tiện lợi, nhanh chóng.

  1. Quan tâm và trách nhiệm

Nếu ban đầu bạn vẫn còn gặp khó khăn trong bước quản trị website chúng tôi sẽ ở bên cạnh trợ giúp bạn. SPEEDHOST sẽ hỗ trợ bạn trong khâu chọn lọc hình ảnh và nội dung có giá trị thuyết phục khách hàng nhất để đưa lên website.

Mọi thông tin nội dung, sản phẩm, hình ảnh thể hiện trên website đều đảm bảo tính chặt chẽ và nhất quán để đạt được hiệu quả thuyết phục người dùng cao nhất.

  1. Tự tin

Website là cầu nối hiệu quả giúp cho doanh nghiệp và khách hàng đến gần nhau hơn. Việc website đáp ứng đúng 100% đặc điểm, tâm lý người tiêu dùng mục tiêu mong đợi giúp cho doanh nghiệp tự tin hơn trong hoạt động kinh doanh của mình.

NẾU BẠN VẪN CÒN ĐANG LO LẮNG HAY THẮC MẮC VỀ VIỆC LÀM SAO XÂY DỰNG ĐƯỢC MỘT WEBSITE HỮU ÍCH THÌ HAY LIÊN HỆ NGAY VỚI SPEEDHOST.

Thông tin liên lạc:

- Speedhost.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp
- Website: https://goo.gl/7ZiB7w
- Email: hungtm@thienminhtech.com
- Hotline: 094.455.1086

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Bài viết mới