Xu hướng thiết kế web phẳng

05-10-2017

Trước khi tìm hiểu lí do vì sao thiết kế website phẳng phát triển mạnh mẽ đến như thế thì trước tiên cần hiểu rõ thiết kế web phẳng là gì ?

1. Thiết kế web phẳng là gì ?

Thiết kế web phẳng là phương thức thiết kế không sử dụng thêm bất kì hiệu ứng nào bao gồm đổ bóng, góc xiên, dập nổi, độ dốc cùng các yếu tố khác tạo nên độ sâu hay nét nổi bật của thiết kế trên màn hình. Bản thân cái tên “ phẳng “ cũng đã nói rõ thiết kế này không bao gồm các yếu tố 3D.

Thiết kế web phẳng

Thiết kế web phẳng luôn tuân theo chủ nghĩa tối giản, tức mọi thành phần đồ họa được làm cho đơn giản nhất với những đặc tính như màu sắc rõ ràng, góc cạnh, không gian mở và tất cả được thể hiện dạng hai chiều. Ví dụ điển hình chính là Metro UI trên hệ điều hành Windows 8.

2. Đặc điểm của thiết kế web phẳng

a) Không hiệu ứng

Thiết kế web phẳng mọi thứ của nó đều ở dạng 2 chiều nằm trên cùng một mặt phẳng. Thiết kế loại này không thêm bất kì hiệu ứng nào.

b) Chi tiết đơn giản

Thiết kế web phẳng sử dụng nhiều yếu tố giao diện đơn giản chẳng hạn như các nút và icon. Nhà thiết kế thường dùng những hình dạng đơn giản như chữ nhật, hình tròn hoặc là hình vuông,... đứng một mình. Các viền bao quanh có thể có góc cạnh hoặc độ cong.

Thiết kế phẳng dễ dàng cho người sử dụng vì thế người thiết kế không cần kèm theo quá nhiều hướng dẫn. Thế nhưng đừng nghĩ rằng thiết kế web phẳng là đơn giản, chúng đòi hỏi nhà thiết kế phải suy nghĩ, tìm hiểu và chọn lọc cẩn thận trước khi bắt tay vào làm.

Thiết kế web phẳng chi tiết rất đơn giản

c) Tập trung vào font chữ

Vì thiết kế web phẳng quá đơn giản nên Typography rất quan trọng. Font chữ cần phù hợp với thiết kế.  Kiểu chữ nên đậm, không quá cầu kỳ. Bạn có thể chọn kiểu chữ là các phiên bản biến tấu từ kiểu chữ sans serif rất quen thuộc. Nội dung của câu chữ thường đi thẳng vào vấn đề.

d) Tập trung vào màu sắc

Đối với thiết kế web phẳng thì các nhà thiết kế thường ưa chuộng những tone màu sáng và dùng nhiều màu sắc hơn những loại thiết kế khác. Màu sắc trong thiết kế web có thể dùng để phân chia các khu vực rõ ràng.

Theo Webtopviet