Web hosting dành cho các Doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam

11-09-2017

Tại Việt Nam, số lượng các doanh nghiệp nhỏ được thành lập rất nhiều. Với quy mô nhỏ và chưa có đội ngũ kĩ thuật hoàn chỉnh cho nên khi đưa ra quyết định lựa chọn web hosting các doahnh nghiệp thường cân nhắc rất nhiều.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số lưu ý để doanh nghiệp tham khảo, dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

1. Các loại Web Hosting

Dịch vụ Web Hosting phổ biến nhất chính là Share Hosting. Tức là thay vì dùng một máy chủ chuyên dụng cho một trang Web, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ máy chủ này để lưu trữ nhiều trang Web cùng lúc trên đó. Đây là lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp nhỏ bởi mỗi trang Web sẽ nằm ở một phần riêng trên máy chủ. Ngoài ra, các chủ doanh nghiệp cũng sẽ giải phóng được phần cứng và tiết kiệm chi phí bảo trì hơn khi sử dụng dịch vụ này. Bên cạnh đó còn có VPS (Virtual Private Server – Máy chủ ảo) và Dedicated Server. Với hai gói dịch vụ này bạn sẽ toàn quyền quản lý lưu trữ của mình. Tuy nhiên nó cũng đòi hỏi bạn có lượng kiến thức nhất định về kỹ thuật.

Một dịch vụ khác mà các nhà cung cấp Web Hosting có thể cho bạn là Colocation. Khi bạn đã có máy chủ của riêng mình, bạn có thể hỏi nhà cung cấp để có được một chổ đặt tốt nhất cho mình. Với đầy đủ hệ thống an ninh, điều hòa không khí, nguồn điện và đường truyền để đảm bảo hoạt động cho máy chủ của bạn.

Có rất nhiều loại web hosting cho khách hàng lựa chọn

2. Chi phí cho Web Hosting

Các nhà cung cấp hosting tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ thường tính phí theo tháng cho các gói dịch vụ của họ. Chi phí này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: số lượng trang Web của bạn, nhu cầu lưu trữ, số lượng tài khoản email,..

Một gói Share Hosting nhỏ có thể giúp bạn có được một trang Web đơn giản. Nhưng các doanh nghiệp có nhiều trang Web hay muốn có một trang Web có thể mở rộng theo tình hình kinh doanh của họ, thì lựa chọn VPS hay Server sẽ phù hợp hơn.

3. Ưu và Nhược điểm của Share Hosting đối với doanh nghiệp nhỏ

Về ưu điểm, khỏi nói thì các bạn cũng biết ưu điểm lớn nhất chính là CHI PHÍ. Thuê Share Hosting, các doanh nghiệp nhỏ sẽ không phải lo lắng về chi phí quản lý, bảo trì, ổ cứng, mạng,.. đây là khoản tiết kiệm đáng kể cho doanh nghiệp. Đây là tiêu chí mà các doanh nghiệp đưa ra khi lựa chọn nhà cung cấp Hosting tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ của mình.

Tùy theo gói dịch vụ mà bạn chọn mua, một số nhà cung cấp có thể hỗ trợ cho bạn thiết kế Website đơn giản. Thông thường bạn sẽ được cung cấp một kho Web demo mà họ có sẵn để lựa chọn được giao diện Web phù hợp với mình.

Share Hosting đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng

Nhược điểm lớn nhất của Share Hosting chính là bạn phải chia sẽ nguồn tài nguyên trên máy chủ với nhiều người dùng khác. Điều này có thể mang đến rủi ro khiến cho trang của bạn bị ảnh hưởng từ những hành động từ người dùng khác. Và cách duy nhất để tránh khỏi điều này là sử dụng một Server của riêng bạn, tuy nhiên, đây lại không phải là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ. Vậy nên, hãy hỏi nhà cung cấp của bạn về trường hợp này họ có thể hỗ trợ bạn như thế nào.

Bạn cũng nên lưu ý về độ đáng tin cậy của nhà cung cấp. Hãy đặt câu hỏi tại sao bạn phải bỏ ra chi phí để sở hữu nơi lưu trữ Web ở đây trong khi ngoài kia có rất nhiều gói Host free đang chờ bạn.

4. Những điều bạn cần ở một dịch vụ Web Hosting

Đa số các doanh nghiệp nhỏ luôn quá chú tâm vào chi phí của gói Host mà quên mất những điều mình cần từ gói Host này là gì. Bạn nên đặt điều này lên trên hết để có thể tìm được một nhà cung cấp Web Host phù hợp với nhu cầu. Đối với một trang Web đơn giản thì điều này không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn có một trang Web chuyên nghiệp với đầy đủ tính năng, hay bạn cần lưu trữ nhiều dữ liệu trên trang Web hoặc trang của bạn dự đoán sẽ có rất nhiều lượt truy cập cùng lúc. Hãy nói rõ yêu cầu của mình để nhà cung cấp có thể tư vấn cho bạn gói dịch vụ phù hợp nhất.

Một lần nữa, không thể không nhắc lại với bạn về vấn đề kỹ thuật. Bạn có hay không có kỹ thuật viên để chăm lo cho trang Web thì bạn cũng cần phải đảm bảo nhà cung cấp có hỗ trợ kỹ thuật cho bạn bất kì lúc nào. Hãy chắc rằng họ có hệ thống hỗ trợ 24/7 qua điện thoại, LiveChat, ticket, email… để có thể nhận yêu cầu của bạn từ bất kì kênh nào. Hãy tìm hiểu thêm các đánh giá từ khách hàng của họ xem họ có thật sự là nhà cung Hosting tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ hay không.

 

Theo blog.123host