Vì sao website của bạn load chậm ?

21-09-2017

Có đôi lúc bạn cảm thấy website của mình load thật chậm điều này chắc chắn ảnh hưởng không tốt đối với khách hàng khi họ sử dụng website của bạn. Vậy bạn có biết nguyên nhân là do đâu không.

Dưới đây sẽ liệt kê một số lí do phổ biến nhất khiến cho tốc độ website của bạn bị chậm. Hãy thử kiểm tra xem sao nhé.

1. Mã HTML

Nếu bạn không phải là người viết code, dù chỉ là HTML sơ đẳng bạn cũng có thể là nguyên nhân khiến cho website chạy chậm. Khi trình duyệt khi truy cập vào website của bạn, sẽ phải dịch những đoạn mã mà bạn gắn vào website và biến nó thành giao diện mà bạn sẽ nhìn thấy được. Và nếu bạn viết code có quá nhiều lỗi, thời gian để hoàn thành công đoạn này sẽ lâu hơn dẫn đến việc load trang cũng lâu hơn.

2. Ảnh và Flash

Các nội dung Media luôn được xem là nguyên nhân chính làm cho tốc độ của website bị chậm, điều này thường đúng trong đa số các trường hợp. Ảnh và Flash thường có kích cỡ khá lớn.

Những thủ thuật giúp nén ảnh, thay đổi kích cỡ, chất lượng hay kết hợp cùng CSS có thể là cách hiệu quả giúp website load nhanh hơn. Bạn có thể tự tìm hiểu.

Một lưu ý nhỏ nữa là Flash, dù lung linh đến mấy, lại chẳng hề thân thiện với các công cụ tìm kiếm và nó chỉ làm giảm thứ hạng website của bạn đi mà thôi.

3. Máy chủ

Nếu bạn chẳng may lọt vào một máy chủ mà các tài nguyên bị chiếm hữu bởi các website “quái vật” ngốn hết băng thông và đường truyền, có thể đó sẽ là nguyên nhân khiến website bạn chậm. Hãy yêu cầu hỗ trợ kĩ thuật từ phía nhà cung cấp trong trường hợp này để đảm bảo website của bạn không bị ngắt truy cập hay chậm nhé.

Theo Tocdoviet