Vì sao không nên thiết kế website flash ?

03-10-2017

Ưu điểm của thiết kế website flash là giúp web của bạn trong sinh động và thu hút người xem hơn. Nhưng vài năm gần người ta trở nên e ngại hơn với flash khi thiết kế website, nguyên nhân như sau:

1. Flash nặng nề khi load trang

Flash cho những hình ảnh sinh động nhưng cũng vì thế khiến cho website load cực chậm. Những máy tính có cấu hình thấp hoặc mạng không đủ nhanh sẽ ngốn rất nhiều thời gian để load được hết trang. Khách hàng của bạn sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ website của bạn load nhiều flash như thế.

Flash khiến tốc độ tải trang bị chậm

2. Các công cụ tìm kiếm không ưa chuộng flash

Các công cụ tìm kiếm “thông minh” nhưng chúng không phải là mắt người dùng, chúng không thể phân biệt hay hiểu được những hình ảnh flash này có ý nghĩa là gì. Từ đó chúng sẽ bỏ qua và không lập chỉ mục cho web.

3. Tốn chi phí và thời gian

Để tạo ra một thiết kế website flash tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Vì nếu như sau này bạn muốn thay đổi gì trên trang web của mình, dù chỉ là một chi tiết nhỏ, bạn sẽ lại phải trả thêm phí cho việc đó, vì bạn hoàn toàn không biết gì về flash cả.

Tốn chi phí và thời gian

4. Web có thể không hiển thị trên trình duyệt

Một đặc điểm của flash web là chúng bị phụ thuộc vào plugin của trình duyệt. Do vậy, rất có thể xảy ra những trường hợp trang web của bạn không thể hiển thị trên thiết bị di động của khách hàng. Bởi vì thiết bị đó chưa cài Adobe Flash Player. Và một điều nữa là không phải khách hàng nào cũng biết tự cài plugin.

Có rất nhiều mẫu website tĩnh đẹp, thể hiện được tinh thần sản phẩm, dịch vụ, hấp dẫn khách hàng. Cũng có rất nhiều cách để bạn tối ưu trang web của mình sao cho tuyệt vời nhất với khách hàng. Chi phí, thời gian, công sức cũng tối ưu hơn nhiều. Vậy nên, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định có nên thiết kế website flash hay không.

Theo Tech5s