Ưu và nhược điểm của VPS

19-09-2017

Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tổng quát về ưu và nhược điểm của VPS.

1. Máy chủ VPS là gì?

VPS là viết tắt của Virtual Private Server (máy chủ riêng ảo). Một VPS cũng giống như shared host, tức là có nhiều VPS được đặt trên cùng một máy chủ vật lý, phục vụ nhu cầu của các website lớn, tuy nhiên giá thành mua VPS lại cao hơn so với shared host. Giá thành của máy chủ ảo VPS cao hơn so với shared host là do các gói shared host đều được chia sẻ tài nguyên từ một máy chủ vật lý với tài nguyên cho phép rất thấp.

2. Ưu và nhược điểm của máy chủ ảo VPS là gì?

a) Ưu điểm của máy chủ VPS: 

Chi phí: Ảo lưu trữ là giá trị tuyệt vời cho môi trường, các công ty nhỏ hơn hoặc thậm chí bắt đầu up được trên ngân sách chặt chẽ hơn, hoặc chỉ đang cố gắng để giảm thiểu comittments vốn của họ và kiềm chế không phải thực hiện bất kỳ việc mua thiết bị nào đáng kể.

An ninh: Khi bạn là 'thuê' hệ thống 'ảo' hoặc VPS trực tiếp từ các nhà cung cấp lưu trữ cơ sở hạ tầng riêng hoặc những phần chính của máy chủ có xu hướng được thiết lập phía sau tường lửa của riêng mình, và được bảo vệ khỏi các hacker tò mò.

Tính linh hoạt: Các nền tảng ảo hóa được lý tưởng cho các thử nghiệm và tính linh hoạt. Bạn có thể thử một loạt các tính năng mà không cần phải đăng ký hợp đồng dài hạn và cam kết, và đôi khi tùy chỉnh hoặc thay đổi kế hoạch của bạn để sắp xếp cho băng thông, bộ nhớ, đĩa cứng hoặc thậm chí truy cập cơ sở dữ liệu phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Ngay lập tức Upgradeablitiy. Bạn có thể thay đổi số lượng tài nguyên như bộ nhớ hoặc không gian hardisk với gián đoạn tối thiểu để các trang web lưu trữ trên máy của bạn.

Hỗ trợ: Máy chủ ảo VPS thường được hỗ trợ rộng rãi. Sự hỗ trợ này cung cấp một an ninh bổ sung, khi bạn cần sự giúp đỡ. Hỗ trợ này thường được cung cấp miễn phí bổ sung cho các khách hàng của hầu hết các nhà cung cấp hosting.

b) Nhược điểm của máy chủ ảo VPS:

Kiểm soát: Trong một số nền tảng VPS người dùng chia sẻ các thành phần phần mềm. Việc chia sẻ này có thể dẫn đến việc không thể cấu hình các thiết lập cá nhân độc lập với các khách hàng khác được lưu trữ trên máy chủ ảo.

Rủi ro: Công ty lưu trữ của bạn có thể không cấp cho bạn địa chỉ IP của riêng bạn, và do đó có thể chia sẻ IP của bạn với người thuê ít thận trọng khác. Kể từ khi việc lưu trữ trang web trên cùng một địa chỉ IP đôi khi được nhóm lại với nhau này có thể dẫn đến trang web của bạn bị cấm từ các công cụ tìm kiếm đang tích cực tìm kiếm để loại bỏ các trang web đó.

Theo NhanHoa