Thiết kế website bán hàng nên chọn Wordpress hay Magento

14-10-2017

Hiện nay khi thiết kế website bán hàng, có rất nhiều người vẫn luôn phân vân là không biết nên chọn Wordpress hay Magento là tối ưu nhất. Bài viết hôm nay của Speedhost sẽ phân tích những ưu và nhược điểm của 2 mã nguồn này, giúp bạn có quyết định đúng đắn hơn khi lựa chọn.

1. Đối với Wordpress

Wordpress là một loại mã nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ PHP. Wordpress hiện đang đang được khoảng 60 triệu website sử dụng. Wordpress có nhiều ưu điểm vượt trội hỗ trợ người dùng tạo ra nhiều thể loại website khác nhau.

a) Ưu điểm

- Dễ sử dụng: Wordpess là mã nguồn phát triển phổ thông nên việc quản trị là rất dễ dàng kể cả người không có kiến thức về lập trình website.

- Cộng đồng hỗ trợ đông đảo: chính vì Wordpess đã quá phổ biến vì thế nó đã có sẵn một cộng đồng người sử dụng đông đảo trên toàn thế giới, nhờ đó bạn có thể nhận được sự giúp đỡ bất kì lúc nào.

- Nhiều gói giao điện có sẵn: Với wordpress bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho mình những giao diện mình thích chỉ với vài cú click chuột và có rất nhiều giao diện (theme) miễn phí.

- Tối ưu hóa cho SEO: Wordpess hỗ trợ rất tốt cho SEO (Search Engine Optimization) qua những plugin (ví dụ: SEO by yoast).

b) Nhược điểm

- Bảo mật yếu: Chính vì là một mã nguồn mở phổ biến nên nó là mục tiêu chính cho nhiều hacker - họ có thể tìm kiếm các trang WordPress và tìm ra bạn ngay cả khi bạn chỉ sở hữu một website nhỏ.

- Hạn chế với những website có dung lượng lớn về data: Nếu bạn có dự định thiết kế web bán hàng lớn thì việc lựa chọn wordpress là cần phải cân nhắc.

- Khá nhiều themes và plugins miễn phí của wordpress không được cập nhật và hỗ trợ, điều này gây ra khó khăn trong việc giữ cho mọi thứ hoạt động ổn định.

2. Đối với Magento

Magento cũng là một mã nguồn mở ngôn ngữ PHP nhưng khác với wordpress thì magento được phát triển trên nền tảng Zend Framework

a) Ưu điểm

-Magento có tính bảo mật cực cao vì nó được phát triển cho hệ thống thương mại điện tử.

-Hỗ trợ danh sách email: Mangento hỗ trợ 1 hệ thống danh sách các email, lọc và sắp xếp thuận lợi cho hoạt động Marketing.

-So sánh sản phẩm: Magento hỗ trợ cho khách hàng chức năng so sáng các sản phẩm với nhau.

- Tùy chọn lọc sản phẩm: giúp người dùng có thể lọc sản phẩm mình cần một cách dễ dàng.

- Tìm kiếm nâng cao: Giúp khách hàng tìm kiếm nâng cao, tìm kiếm tùy chỉnh dễ dàng tìm kiếm sản phẩm yêu thích

- Tối ưu SEO: Magento là mã nguồn được lập trình rất tốt và nó cũng được phát triển tối ưu cho các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing, Yahoo.

b) Nhược điểm

Về nhược điểm của magento hiện tại thì chỉ duy về tốc độ website nhưng vấn đề này thì đã có giải pháp xử lý đó là Full page cache, nó là một Extensions được tích hợp trên website magento giúp cho website chạy nhanh hơn rất nhiều.

Thietkewebsite8888