Thiết kế website 3D

07-10-2017

Công nghệ thiết kế website 3D đã trở nên vô cùng phổ biến trên thế giới tuy nhiên tại Việt Nam thì nó vẫn còn khác mới mẻ. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu tổng quan về kiểu thiết kế website độc đáo này.

Website 3D là gì ?

Website 3D là cách mà người thiết kế khiến cho người dùng khi nhìn vào website cảm nhận được chiều sâu và tương tác được với website. Hay nói cách khác, website 3D là cách thiết kế website theo mô hình 3D hiện đại giúp người dùng tương tác tốt hơn, thật hơn với website.

Công nghệ thiết kế website 3D đã bắt đầu xâm nhập vào Việt Nam từ năm 2013 và mang lại nhiều hiệu quả trong thị trường thiết kế website.

Hiệu quả của công nghệ cao, công nghệ 3D đã tiếp xúc tới người dùng và được người dùng chào đón như tivi 3D, màn hình 3D, vẽ tranh 3D và cũng không thể thiếu website 3D.

Một website 3D

Vài nét về thiết kế website 3D

Phần chính của thiết kế website 3D là Công cụ Web3D được xây dựng trên các nền tảng Famework NET 2.0, Maya, VRay, 3DS Max, Flash… mang lại cảm giác thực qua sự đa dạng của hình thể và sự thích nghi trực quan của website mang đến. Ngoài Engine Web3D, trên thế giới còn có SecondLife, ExitReality, Google O3D, PaperVision, Alternativa đều là công cụ hỗ trợ 3D cho website.

Sử dụng Website 3D có 2 nhóm chính :

  • Website 3D Workstation theo mô hình client /sever nhưng người dùng phải tải client theo dạng phần mềm như client riêng cho game online để sử dụng được website 3D.
  • Website 3D tích hợp luôn trên nền tảng website thông thường và không cần cài đặt.

 

Ứng dụng website 3D còn tương đối mới lạ ở thị trường Việt Nam. Nhưng dùng thương mại điện tử để kinh doanh qua website và kênh mua bán đã trở nên tất yếu và khẳng định vị trí của nó trong chiến thuật kinh doanh và mang lại hiệu quả thật sự.

Công cụ 3D thường gồm 3 phần chính:

  • Mô hình tĩnh (Render)
  • Hoạt hình động (Animation)
  • Và trí tuệ nhân tạo

Một số website 3D

Theo Design