Thiết kế web đẹp cần những gì ?

19-05-2017

Một thiết kế web như thế nào thì được gọi là đẹp ? Một thiết kế web như thế nào mới gọi là thu hút khách hàng ? Đây là câu hỏi mà bất kì người thiết kế nào cũng muốn tìm được đáp án.

1. Tính sáng tạo.

Một thiết kế web đẹp là một thiết kế có tính sáng tạo, nó có sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và không giống với bất kì thứ gì đã có trước đó đồng thời nó vẫn phải truyền tải được thông điệp một cách đầy đủ nhất. Sự sáng tạo thường để lại ấn tượng mạnh, một cảm giác thích thú trong tâm trí người xem.

 

Thiết kế web đẹp là thiết kế có tính sáng tạo cao

 

2. Tính hữu dụng

Một thiết kế web đẹp cần phải đảm bảo tính hữu dụng, nó dễ dàng cho khách hàng truy cập, sử dụng và thao tác trên web. Nó cũng dễ dàng cho người quản trị web quản lí và nâng cấp.

Ngoài ra việc tổ chức hợp lí bố cục các khối nội dung chính, phụ cũng tạo nên điểm nhấn cho thiết kế web và sự thuận tiện cho người dùng.

 

Thiết kế web đẹp là khi web có tính hữu dụng cao

 

3.  Lập trình code đẹp

Lập trình code đẹp được đề cập ở hai khía cạnh:

a) Đẹp về CSS

CSS được viết phải chuẩn tới từng dòng, chuẩn theo yêu cầu của CSS và được test qua bởi W3C. CSS đẹp sẽ đảm bảo cho website dễ dàng hiển thị trên các trình duyệt phổ biến như: IE, Firefox, chrome, opera,…mà không bị lỗi hay vỡ bố cục của các khối hiển thị.

b) Đẹp về code

Đẹp về code có nghĩa là lập trình web theo đúng chuẩn, tuân thủ các quy định chuẩn về code, hàm lập trình web cho từng loại ngôn ngữ web ( PHP, ASP,… ) và từng CMS ( joomla, Wordpress,… ). Mã code cần được kiểm tra cẩn thận để có thể đồng bộ tốt nhất với hệ thống web server và database.

 

Lập trình code đẹp cũng là một yếu tố của website đẹp

 

4. Một thiết kế web web đẹp cũng cần chú trọng tới nội dung

Nội dung web phải được trình bày với bố cục rõ ràng, cách phân chia paragraph phải theo hệ thống ( 1,2,3 hoặc a,b,c ). Ngoài ra màu chữ không được trùng với màu background của web, kích cỡ chữ phải vừa đủ đọc, đây cũng là cách giúp thiết kế web đẹp hơn.

 

Trình này nội dung hợp lí giúp web trở nên đẹp hơn

 

Hình ảnh và video trên web phải mang ý nghĩa minh họa cho thông điệp của bài viết và có tính liên quan cao. Mỗi bài viết phải bám sát chủ đề của website.

>> 5 bí quyển quản trị website hiệu quả