Những lưu ý khi lựa chọn thuê hosting

13-09-2017

Trước khi quyết định lựa chọn thuê hosting, các doanh nghiệp nhất định phải lưu ý một số vần đề sau:

1.Yêu cầu và tính năng cần thiết của web hosting

-Tốc độ: máy chủ chạy dịch vụ phải có cấu hình đủ lớn để đảm bảo thông tin được xử lí thông suốt, phục vụ được số lượng lớn người truy cập. Phải có đường truyền kết nối tốc độ cao để đảm bảo dữ liệu sẽ không bị nghẽn mạch.

-Máy chủ phải được người quản trị hệ thống chăm sóc, cập nhật, bảo dưỡng thường xuyên nhằm tránh các rủi ro về mặt kỹ thuật cũng như bảo mật.

- Phải hỗ trợ truy xuất máy chủ bằng giao thức FTP để cập nhật thông tin. Hỗ trợ các các ngôn ngữ lập trình cũng như cơ sở dữ liệu để thực thi các phần mềm trên Internet hoặc các công cụ viết sẵn để phục vụ các hoạt động giao dịch trên Website như gửi mail, upload qua trang Web, quản lý sản phẩm, tin tức…

Hỗ trợ truy cập máy chủ bằng giao thức FTP

- Web Hosting phải có một dung lượng đủ lớn (tính theo MBytes) để lưu giữ được đầy đủ các thông tin, dữ liệu, hình ảnh,… của Website

- Phải có bandwidth (băng thông) đủ lớn để phục vụ các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin của Website

- Hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ E-mail như POP3 E-mail, E-mail Forwarding, DNS…

- Có giao diện quản lý Web Hosting để dễ dàng quản lý website, các tài khoản FTP, Email…

- Không bị chèn các banner quảng cáo của nhà cung cấp.

2. Những chú ý khi chọn thuê hosting

-Căn cứ vào nhu cầu sử dụng: là người chủ sở hữu bạn nên biết về qui mô website của mình, từ đó lựa chọn băng thông, dung lượng cho phù hợp.

-Đừng ham giá rẻ: bạn vẫn có thể có được một hosting chất lượng với giá cả hợp lí với điều kiện đó là một nhà cung cấp uy tín. Song trên thực tế thì nhiều khi họ chỉ giật những tít quảng cáo hấp dẫn về mức giá thuê hosting và khi tiến hành sử dụng bạn sẽ phải trả thêm phí để mua thêm băng thông hay dung lượng.

Giá rẻ không đảm bảo chất lượng

-Những hỗ trợ bạn nhận được: Web ngoài hỗ trợ về kỹ thuật, những vấn đề về hosting thì bạn còn được hỗ trợ thêm những kinh nghiệm để seo web lên top, hay có thể được chia sẻ những bí quyết để bán hàng hiệu quả nữa.

-Hỗ trợ backup: Bạn sẽ chẳng bao giờ biết trước điều gì có thể xảy ra với site của bạn, chính vì thế việc backup thường xuyên là một điểm rất quan trọng để đánh giá về chất lượng của hosting.

Tốc độ tải trang và thời gian hoạt động của máy chủ: Đây cũng chính là 2 yếu tố đánh giá về chất lượng kỹ thuật của hosting, nếu máy chủ thường xuyên down và down thời gian dài thì điều đó là không chấp nhận được. Tuy nhiên downtime là không thể tránh khỏi với bất kỳ nhà cung cấp nào. Nếu như thời gian uptime từ 99,5 % trở lên thì điều đó có thể chấp nhận được.

Theo NhanHoa