Hosting như thế nào được gọi là tệ ?

12-09-2017

Để đánh giá một hosting được xem là tệ thì người ta thường căn cứ vào các yếu tố sau:

1.Tốc độ xử lí

Mỗi nhà cung cấp host sẽ sử dụng những máy chủ vật lý có cấu hình khác nhau để chia ra nhiều gói share host lẻ tẻ để người dùng sử dụng. Dĩ nhiên, tùy theo ngân sách của mỗi công ty thì họ sẽ đặt cấu hình sử dụng ở mỗi gói host nhỏ sẽ khác nhau. Với các nhà cung cấp hosting chất lượng cao thì sẽ đặt số lượng tài khoản trên mỗi máy chủ ít hơn và ngược lại. Ví dụ tại StableHost, mỗi máy chủ của họ là 32 cores thì sẽ đặt 600 – 1000 tài khoản, tại AZDIGI thì là 400 – 600 tài khoản trên máy chủ 32 cores.

Tốc độ xử lí

Mặt khác, chất lượng cơ sở hạ tầng của datacenter cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải các dữ liệu web về người dùng, thường thì những nhà cung cấp host lớn sẽ đầu tư một datacenter chất lượng để đặt các máy chủ của họ. Một số thì thuê của các doanh nghiệp chuyên về Datacenter và một số thì xây riêng một Datacenter cho mình.

2.Khả năng bảo mật

Hiện nay Shared Hosting sẽ không quá nặng việc bảo mật nữa vì đã có hệ điều hành CloudLinux hỗ trợ nếu nhà cung cấp hosting sử dụng. Nếu nhà cung cấp hosting nào đó sử dụng CloudLinux, nghĩa là bạn sẽ không cần lo việc bị nhiễm mã độc bởi các website khác trên cùng máy chủ, website bị chậm do người khác dùng vượt tài nguyên,…

Tuy nhiên bên cạnh đó còn nhiều nhà cung cấp chưa sử dụng CloudLinux nên nếu bạn không chắc chắn rằng Hosting đó có dùng CloudLinux hay không thì nên đổi nhà cung cấp khác.

3. Chất lượng hỗ trợ khách hàng

Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng để chúng ta quyết định có nên chọn nhà cung cấp đó hay không. Bởi vì nếu bạn dùng phải các nhà host có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật cẩu thả, lười nhác hay thiếu chuyên nghiệp thì sẽ vô cùng bực bội khi host của bạn gặp vấn đề mà kêu hoài không có anh nào giải cứu, hoặc là trường hợp website bị tấn công nhưng mãi gần 24 giờ sau câu hỏi của bạn mới được trả lời.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Nếu bạn đã dùng qua các host quốc tế chất lượng cao, bạn sẽ thấy một điểm chung là họ có đội ngũ hỗ trợ khách hàng rất chuyên nghiệp, từ bộ phận sale cho đến kỹ thuật đều làm việc rất nhanh gọn, thái độ lịch sự và quan trọng nhất là luôn tôn trọng khách hàng.

4. Khả năng tương thích

Sẽ cảm thấy ra sao khi một cái host bạn vừa mới mua mới đã vội đánh nhau với một website bạn chuyển từ nơi khác về? Rất có thẩ xảy ra đó, bằng chứng là đã có rất nhiều người sẽ bị các lỗi linh tinh không lường trước được cũng chỉ vì chuyển qua một host không có khả năng tương thích. Nếu bạn dùng WordPress, thì lỗi phổ biến nhất là bị lỗi 404 khi vào các trang mặc dù đã bổ sung htaccess, cập nhật lại đường dẫn mới, hoặc lỗi trắng trang mà nếu host bạn không lưu file log thì chỉ có nước khóc tiếng Ấn.

Vì vậy nếu có mua host để chuyển một website từ host cũ sang, hãy chắc chắn là host mới sẽ hỗ trợ đầy đủ cho mã nguồn website bạn đang dùng hoặc ít nhất cũng phải sử dụng các phần mềm có cùng phiên bản để tránh xảy ra các lỗi. Thường thì các host chất lượng họ đều cập nhật các phiên bản mới nhất hoặc phiên bản ổn định nhất để bạn có thể chạy bất kỳ mã nguồn nào.

Theo Thach Pham