Email tên miền - điều phản ánh đẳng cấp

17-11-2016

Email tên miền - nét văn hóa thường bị bỏ qua

Có một quy định bất thành văn trong giới kinh doanh: địa chỉ email chính thức nói lên đẳng cấp, uy tín và địa vị của người gửi. Bạn nghĩ sao nếu tổng thống đương nhiệm nước Mỹ, Barack Obama hay ngài Donald Trump sử dụng hòm mail Yahoo hay hotmail mà không phải là email tên miền chính thức của Nhà trắng? Hẳn đó sẽ là một scandal lớn được đăng tải lên trang nhất của tất cả các hãng thông tấn lớn vào hôm sau.

Tương tự như vậy, một luật sư đang giao dịch với khách hàng mà gửi danh thiếp với đuôi email là... gmail thì độ uy tín của ông ta suy giảm đến phân nửa. Bạn đang chào mời đối tác một dự án hàng tỉ đồng nhưng lại chẳng có nổi một đuôi email ra hồn thì ai còn dám cộng tác nữa?

Thế nhưng thực tế là ở nước ta, rất nhiều người gửi email tới đối tác bằng những hòm mail miễn phí như vậy. Email tên miền thường là thứ cuối cùng mà người ta để ý trên một tấm danh thiếp, nhưng lại nói lên rất nhiều điều. Sau nhiều năm kinh doanh, tôi nhận thấy rất nhiều vị giáo sư, tiến sĩ ở nước ta kỳ công làm một tấm danh thiếp song ngữ với đủ học hàm, học vị, chức vụ, nhưng đi kèm với đó là một email công cộng. Người chuyên nghiệp nhìn qua sẽ thấy thiếu ấn tượng với chi tiết nhỏ này.

Tầm quan trọng của email tên miền

Một khi bạn đăng ký gói email tên miền từ các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, điều đó có nghĩa bạn có thể dùng nhiều địa chỉ email khác nhau trên tên miền tự tạo của mình. Khách hàng có xu hướng tin tưởng hơn vào những công ty phản hồi bằng email tên miền.

Chẳng hạn, bạn lập một công ty thiết kế ở Cần Thơ và lấy tên miền là: @Canthodesign.vn. Khi đó, bạn có thể tạo một loạt địa chỉ mail để giao dịch như: sales@Canthodesign.vn, marketing@Canthodesign.vn, care@Canthodesign.vn. Trông rất khác biệt đúng không? Cho dù trên thực tế bạn là người duy nhất quản trị tất cả những email này.

Ngược lại, bạn chào mời dịch vụ thiết kế bằng email: canthodesign@gmail.com thì sao? Có đến 90% khách hàng sẽ đánh giá thấp sự chuyên nghiệp của bạn chỉ bằng email tên miền miễn phí này.

Tư vấn email tên miền tại Speedhost

Dịch vụ email doanh nghiệp (email tên miền) do Speedhost cung cấp chính là một giải pháp tối ưu cho công ty bạn. Với những ưu điểm như: tạo email tên miền tin cậy, chuyên nghiệp, kiểm tra email 24/7, sử dụng thuận tiện, đơn giản, giao diện riêng cho mobile, bạn hoàn toàn yên tâm khi cộng tác với Speedhost về mảng email doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền Việt Nam và quốc tế nhiều năm, Speedhost đưa ra nhiều tính năng kèm theo cho người dùng như: tự động sao lưu dữ liệu dự phòng hàng tuần, Email Forwarders không giới hạn, thiết lập quyền quản trị riêng, Băng thông không giới hạn...

Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ hotline: 08-6299-0503 để biết thêm chi tiết, hoặc truy cập http://speedhost.vn/email-hosting để tham khảo bảng giá của Speedhost. Xin chân thành cảm ơn!