8 xu hướng thiết kế trang web năm 2017

23-05-2017

Nắm bắt được xu thế thiết kế trang web mới nhất là cách để website chúng ta không bị lạc hậu, tăng sự cạnh tranh và giúp tăng khả năng thu hút khách hàng.

Cùng điểm qua 8 xu hướng thiết kế trang website hot nhất của năm 2017.

1. Xu hướng thiết kế web kể chuyện.

Con người luôn có xu hướng bị thu hút bởi những câu chuyện hay và ly kỳ. Hãy áp dụng đặc điểm này vào thiết kế trang web. Thiết kế web theo phong cách kể chuyện sẽ giúp người dùng sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới với đồ họa tương tác, kết hợp với công nghệ Hybrid4 Peugeot tạo cho website một cảm giác mới mẻ và lý thú. Đây là xu hướng thiết kế trang web hàng đầu được rất nhiều người săn đón trong năm nay.

 

Thiết kế web kể chuyện

 

2. Xu hướng thiết kế bán phẳng.

Đây là dạng thiết kế mang phong cách gần giống như Metro được sử dụng nhiều trong Window trước kia. Nhưng hiện nay nó đã được cải tiến để trở nên tinh tế hơn cho website với hiệu ứng đổ bóng. Đây cũng là xu hướng thiết kế trang web khá được chú ý.

 

Xu hướng thiết kế bán phẳng

 

3. Xu hướng hình ảnh minh họa.

Hình ảnh thiết kế web hiện nay chủ yếu là đồ họa và vector. Hình ảnh được thiết kế càng tỉ mỉ, khéo léo thì khả năng để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng ngày càng cao. Website sẽ càng thu hút và ấn tượng hơn nếu kèm theo các hiệu ứng thiết kế 3D.

 

Xu hướng hình ảnh minh họa

 

4. Xóa bỏ phong cách truyền thống

Website trước đây đa số đều được hình thành theo một khuôn mẫu. Tuy nhiên ngày nay một website phá cách, một website bộc lộ được cái riêng của mình mới là những website có thể thành công. Việc thiết kế trang web theo hướng này có thể gây ấn tượng ngay từ ban đầu cho người dùng.

 

Xóa bỏ phong cách truyền thống, thay thế bằng phong cách hiện đại

 

5. Sử dụng hình ảnh động

Thông thường khi thiết kế trang web, người ta rất ít sử dụng ảnh động vì lo lắng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ load trang nên các trang web thường sử dụng ảnh tĩnh để giảm dung lượng ảnh, giúp website nhanh hơn. Thế nhưng với công nghệ hiện đại thì đây không còn là vấn đề nữa. Việc sử dụng hình ảnh động sẽ có tác động rất lớn đến thị giác, cũng như cảm hứng cho người xem.

 

Sử dụng hình ảnh động

 

6. Sử dụng Parallax rộng rãi vào thiết kế website

Parallax là một trong những hiệu ứng được sử dụng nhiều để tạo chuyển động cho hình ảnh nền. Với hình ảnh nền di chuyển với tốc độ khác nhau sẽ tạo cho người xem cảm giác chiều sâu về website hơn, đây cũng đang là xu thế thiết kế website được quan tâm trong năm 2017 này.

 

Sử dụng Parallax rộng rãi

 

7. Sử dụng hiệu ứng Lazy Load

Hiệu ứng Lazy Load cho phim người dùng tải nội dung lên ngay chỉ bằng một cái cuốn chuột lên hay xuống, người xem có thể xem lại nội dung một cách dễ dàng mà không cần chờ đợi quá lâu. Xu hướng thiết kế trang web này phù hợp với những website dạng tin tức và mạng xã hội.

8. Sắp xếp nội dung vào giữa hoặc chia rẻ 2 bên.

Mốt sắp xếp nội dung của năm 2017 là đặt nó vào giữa hoặc chia rẻ nó ra hai bên kèm theo đó là hình ảnh nổi bật sẽ tạo nên sự khác lạ và thu hút cho website của bạn

Theo blog.bizweb