6 tiêu chí vàng để lựa chọn tên miền

25-05-2017

6 tiêu chí vàng mà Speedhost giới thiệu sẽ giúp bạn lựa chọn tên miền ưng ý và hiệu quả nhất.

>> Tìm hiểu về domain và hosting 

1. Lựa chọn tên miền ngắn gọn

Mặc dù tên miền ngắn gọn rất khó đăng kí nhưng những nhà tư vấn vẫn luôn khuyên các doanh nghiệp nên cố gắng lựa chọn tên miền cho mình càng ngắn càng tốt. Vì tên miền ngắn gọn thì dễ gõ địa chỉ.

2. Lựa chọn tên miền dễ nhớ.

Lựa chọn tên miền dễ nhớ là một công việc không dễ dàng gì, phải trải qua một quá trình sàng lọc, đánh giá, lựa chọn rất khó khăn. Ưu tiên những tên miền gần gũi, dễ phát âm, dễ nghe để có thể dễ dàng cho quá trình giao tiếp, trao đổi,… Những tên miền ngộ nghĩnh cũng là một sự lựa chọn hay để khách hàng có thể nhớ được.

 

Lựa chọn tên miền ngắn gọn và dễ nhớ

 

3. Lựa chọn tên miền không gây nhầm lẫn.

Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu riêng cho website mình thì tuyệt đối không được lựa chọn tên miền gần với các tên miền hay tương tự với các tên miền đã có trên thị trường. Trong trường hợp tên miền tương tự đã đăng kí bản quyền rồi thì rất có thể bạn sẽ dính vào những rắc rối không mong muốn.

4. Tránh lựa chọn tên miền dễ viết sai

Lựa chọn một tên miền quá dài hoặc quá phức tạp sẽ khiến người dùng dễ đánh sai hoặc nhớ sai. Thậm chí nguy hiểm hơn là có thể bị đối thủ cạnh tranh lựoi dụng để thu lượng khách hàng vào website của bạn.

5. Lựa chọn tên miền thể hiện hoạt động của doanh nghiệp.

Bạn cũng có thể lựa chọn tên miền theo chức năng, công việc chính hay mô tả tính độc đáo của doanh nghiệp bạn. Ví dụ bạn kinh doanh thời trang cho phụ nữ trung niên bạn có thể đặt tên miền là thoitrangquyba.com.

 

Có thể lựa chọn tên miền theo chức năng kinh doanh của doanh nghiệp

 

6. Lựa chọn tên miền phù hợp với đối tượng khách hàng.

Đối với bất kì tên miền nào thì mục tiêu chính chính là khách hàng.Ta có thể chia làm 3 nhóm khách hàng chính:

Khách hàng ngoài quốc gia : đây là nhóm khách hàng đã quá quen với tên miền quốc tế ( .com, .net, .org...) nên khi chọn ta nên tìm một tên miền có đuôi quốc tế.

Khách hàng chỉ trong quốc gia : Với nhóm này thì theo rất nhiều chuyên gia khuyên bạn nên dùng tên miền quốc gia (.vn, .uk...)

Khách hàng cả trong và ngoài nước : Tùy thuộc vào đặc trưng của công ty bạn hoạt động trong lĩnh vực gì mà ta có sự lựa chọn phù hợp.Như lĩnh vực đặc trưng mà chỉ có trong nước (đồ gỗ,làng nghề) nên xem xét tên miền quốc gia. Còn với hoạt động chung trên thế giới thì ta nên lựa chọn tên miền quốc tế.

>> Email tên miền - điều phản ánh đẳng cấp