6 lí do khiến giỏ hàng không hấp dẫn với người dùng

20-09-2017

Trên một website trực tuyến, để khách hàng chọn sản phẩm và bỏ vào giỏ hàng là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng mong muốn làm được. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải ai cũng thành công. Nguyên nhân là do đâu ?

Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn 6 lí do mà khách hàng thường phàn nàn nhất về giỏ hàng của các website mua bán trực tuyến.

1. Quy trình thanh toán phức tạp

Quy trình thanh toán cần phải được thiết kế một cách gọn gàng, nhanh chóng và dễ sử dụng nhất. Việc khách hàng phải điền quá nhiều form lặp đi lặp lại sẽ khiến họ khó chịu, mất kiên nhân và từ bỏ việc hoàn tất giỏ hàng.

2. Phí vận chuyển quá cao và vận chuyển quá chậm

Phần lớn những người mua hàng trực tuyến vì họ muốn hàng hóa có mặt ngay trước nhà mình và được hưởng mức giá ưu đãi hơn so với mua tại các cửa hàng. Chính vì thế chi phí vận chuyển quá cao sẽ khiến giá sản phẩm bị tăng lên và vì thế động lực mua hàng của khách hàng cũng giảm xuống. Hơn nữa, nếu họ đã phải trả một mức chi phí vận chuyển cao lại còn giao hàng chậm thì chắc chắn họ sẽ không bao giờ quay lại.

Phí vận chuyển cao

3. Không đề cập rõ ràng chi phí vận chuyển

Các doanh nghiệp kinh doanh trên mạng đều biết chi phí vận chuyển quá cao chính ra một rào cản đối với quyết định mua hàng của khách hàng. Chính vì thế họ thường tìm cách để khách hàng không để ý đến phần chi phí vận chuyển. Họ thường sẽ cộng chi phí vận chuyển vào đơn hàng sau khi khách đã đặt hàng. Không cần phải nói, khách hàng ghét nhất là bị lừa gạt và họ sẽ hủy ngay giỏ hàng nếu phát hiện ra.

4. Buộc phải đăng kí và tạo tài khoản

Thu thập thông tin khách hàng là một việc cần thiết cho các chiến dịch Marketing sau này của doanh nghiệp. Chính vì thế, các doanh nghiệp thường có thói quen tìm cách bắt buộc khách hàng đăng kí tài khoản để có được thông tin. Tuy nhiên khách hàng thì không như thế. Họ chỉ muốn đặt hàng nhanh chóng và rời khỏi. Chính vì thế những bước như bắt buộc đăng kí và tạo tài khoản có thể khiến khách hàng bỏ đi.

5. Thiếu tùy chọn thanh toán

Sự đa dạng về phương thức thanh toán cũng là một trong những yếu tố giúp khách hàng quyết định mua hàng. Một website thương mại điện tử có sẵn phương thức thanh toán mà khách hàng đang muốn sử dụng sẽ giúp khách hàng hài lòng rất nhiều.

Thiếu tùy chọn thanh toán

6.Không chắc chắn về tính năng bảo mật

Đa phần mọi người thường an tâm hơn và dễ quyết định hơn khi mua hàng ở các website lớn vì họ cảm thấy yên yâm hơn về vấn đề bảo mật thông tin. Cho nên các website nhỏ hơn hoặc mới ra mắt cần có những biện pháp nhất định để củng cố niềm tin của khách hàng về chính sách bảo mật.

Theo Websitechuyenghiep