5 bí quyết quản trị website hiệu quả

17-11-2016

Tầm quan trọng của quản trị website

Một website có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào công việc quản trị website. Đây là công việc tưởng như nhẹ nhàng, chỉ đơn thuần copy paste, lấy chỗ nọ đắp chỗ kia, song thực tế nó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mềm. Nếu làm tốt việc update nội dung, hình ảnh, website sẽ tăng nhiều lượt truy cập, tăng thứ hạng từ khóa, qua đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng cũng như giữ chân khách hàng cũ.

Dưới đây là một vài kinh nghiệm quản trị website Speedhost xin được gửi đến bạn. Hy vọng nhờ nó, bạn sẽ biến website của mình thành một công cụ hỗ trợ kinh doanh đắc lực.

Quản trị website với đội ngũ chuyên nghiệp

Nên nhớ rằng website là bộ mặt của doanh nghiệp bạn trên toàn cầu, bởi ở môi trường Internet thì bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy trang web của bạn. Chính vì thế, hãy giao việc quản trị website cho những nhân viên lành nghề, chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản nhất.

Những kỹ năng đội ngũ quản trị này cần có đó là tự sản xuất tin bài có nội dung tốt, chuẩn SEO, kỹ năng biên tập, sự tỉ mỉ trong công việc. Bởi một lỗi chính tả nhỏ cũng có thể khiến bạn mất đi đơn hàng tiềm năng từ đối tác lớn.

Sự sáng tạo cũng là một yếu tố mà đội ngũ quản trị website của bạn cần có. Trên mạng xã hội luôn luôn có những trend mới, những trào lưu nóng mà doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể dựa vào để tăng tính viral. Chẳng hạn như trào lưu thử thách Mannequin, tạo ảnh chế Tùng Sơn, các ca khúc của Sơn Tùng MTP...

Thu thập thông tin người dùng

Ngoài tính năng chính là PR thương hiệu, sản phẩm trên Internet thì website còn có nhiệm vụ thu thập dữ liệu, thông tin người dùng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ am hiểu hành vi, sở thích, thông số cụ thể của khách hàng và đưa ra chiến lược marketing/sales phù hợp.

Để làm được điều này, hãy bổ sung những tính năng đăng ký thành viên, đăng ký email nhận tin tức, thông tin khuyến mãi... Ngoài ra, những website chuyên nghiệp còn có thể thống kê số lượt người truy cập mỗi ngày, tuần, tháng, định vị khu vực truy cập website theo từng địa điểm cụ thể. Làm được điều này, bạn sẽ có một kho database khách hàng tiềm năng mà không mất nhiều chi phí. Từ những dữ liệu quý báu này, bạn có thể lên kế hoạch quản trị website hiệu quả, phù hợp nhu cầu người dùng hơn.

Cho đi nhiều hơn

Nhân gian thường nói “cho đi cũng có nghĩa là nhận lại”. Khách hàng ngày nay rất thông minh, họ không nghe khẩu hiệu suông: Hãy truy cập website chúng tôi, hãy mua sản phẩm, bạn sẽ được... Nếu được, hãy cung cấp một vài dịch vụ miễn phí trên trang web của bạn.

Rất đơn giản! Hiện nay có rất nhiều công cụ hữu ích cho dân IT, kỹ thuật, làm content để bạn tích hợp vào website của mình, chẳng hạn như: đổi chữ hoa thành chữ thường và ngược lại, kiểm tra chính tả trực tuyến... Đôi khi người dùng nhớ tới website của bạn nhờ những tính năng phụ như vậy, từ đó thương hiệu của bạn cũng dễ đi vào tâm trí họ hơn.

Tận dụng liên kết website

Một phương pháp để tăng độ uy tín trên công cụ tìm kiếm google đó là đặt thật nhiều liên kết từ các website trung gian trỏ về website chính của bạn. Người quản trị website cần nắm vững kỹ năng chèn liên kết này, thông qua các site vệ tinh, trang web của đối tác. Hoặc nếu có chi phí thì bạn có thể thuê banner quảng cáo ở các trang web uy tín thì hiệu quả còn cao hơn.

Backup dữ liệu - khâu quản trị website hay bỏ quên

Đây là một hành động nhỏ nhưng rất nhiều nhân sự quản trị website lại hay bỏ qua. Lý do là sự phức tạp của nó. Đôi khi muốn backup, công ty phải nhờ đến những nhà cung cấp dịch vụ quản trị website. Động tác này tuy nhỏ nhưng có thể phòng ngừa và hạn chế tối đa rủi ro khi có sự cố bất ngờ.

Trên đây là 5 bí kíp quản trị website hữu hiệu. Hy vọng bài viết đã giúp ích phần nào cho bạn. Xin hẹn bạn ở những bài viết tiếp theo.