10 cách làm tăng tốc độ website đơn giản nhất

25-09-2017

Tốc độ website là một yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của website. Để website có thứ hạng cao trên Google buộc website của bạn phải có tốc độ load ổn định, giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất. Tuy nhiên để website có được một tốc độ tốt không phải việc đơn giản vì thế bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho các bạn một số mẹo làm tăng tốc độ website đơn giản.

1. Loại bỏ quảng cáo Pop-up

Đặt quảng cáo lên website là một cách để tạo ra doanh thu, dù là quảng cáo cho mình hay quảng cáo thuê cho người khác. Tuy nhiên, việc chèn quá nhiều quảng cáo trong một website chắc chắn sẽ làm website của bạn load chậm, đặc biệt là quảng cáo kiểu Pop-up (cửa sổ bật lên). Vì vậy, hãy cân nhắc khi chọn đặt quảng cáo, chọn quảng cáo nhẹ nhàng, đặc biệt không nên chèn quảng cáo Pop-up.

2. Lựa chọn một themes tốt nhất

Theme là một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến website.Một theme gọn nhẹ, chuẩn SEO luôn luôn dễ dàng SEO hơn, tốc độ load nhanh hơn, tốt cho người dùng hơn, nhanh lên top hơn…. Do vậy, hãy lựa chọn một theme tốt nhất cho website của bạn. Bạn có thể theo dõi chuyên mục themes WordPress để nhận những thông tin, giới thiệu, tư vấn về themes WordPress.

Theme đơn giản sẽ tốt hơn

3. Giảm bớt số lượng Plugin cài trên website

Nếu website của bạn là wordpress, thì việc cài đặt quá nhiều plugin sẽ làm cho tốc độ tải trang bị chậm. Vì vậy cách tốt nhất là nên giảm bớt đi, sử dụng càng ít thì website càng nhanh, chỉ nên sử dụng những plugin thật sự cần thiết cho website, còn cái nào không quan trọng lắm nên gỡ, khi nào cần dùng đến thì cài lại.

4. Giảm bớt thông tin trên trang chủ

Số lượng bài viết, hình ảnh, văn bản và liên kết trên trang chủ quá nhiều cũng làm giảm tốc độ website, do đó hạn chế được điều này cũng là một cách để website tải nhanh hơn.

5. Giảm bớt dung lượng hình ảnh

Tài nguyên hình ảnh là rất cần thiết tuy nhiên nó cũng hút băng thông nhiều nhất, làm giảm tốc độ tải trang. Do vậy cần giảm bớt dung lượng ảnh về mức thấp nhất có thể, tất nhiên vẫn phải giữ được độ nét của ảnh trước khi đưa lên web.

Dùng hình ảnh có dung lượng nhỏ

6. Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu

Tất cả các dữ liệu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu, do đó để làm giảm thời gian hay tăng tốc độ tải trang thì nên tốt ưu hóa cơ sở dữ liệu. Vậy tối ưu hóa thế nào? Cách đơn giản nhất là bạn hãy sử dụng plugin WP-Optimize.

7. Tối ưu hóa JS và CSS

Để tối ưu hóa JS và CSS hãy sử dụng plugin WP Minify Fix, khi plugin này được kích hoạt trên website, nó sẽ kết hợp và nén JS và các tập tin CSS để cải thiện thời gian tải trang.

8. Sử dụng plugin WP Super Cache

WP Super Cache là một plugin miễn phí tốt nhất để hỗ trợ tăng tốc website WordPress bằng công nghệ tạo bộ nhớ đệm (cache) dành cho các website nhỏ và vừa, mà cụ thể là sử dụng phương thức HTML Cache. Do vậy đây là một plugin không thể thiếu cho website.

9. Hãy sử dụng công cụ Google PageSpeed

Google Page Speed là một công cụ đánh giá tốc độ tải trang cho website và đưa ra lời khuyên về các yếu tố nên khắc phục để giảm thời gian tải trang.

10. Sử dụng CDN cho website

CDN là một hệ thống các máy chủ được đặt tại nhiều nơi trên thế giới làm nhiệm vụ lưu bản sao của các nội dung tĩnh bên trong website, sau đó phân tán nó ra nhiều máy chủ khác, sẽ giúp tối ưu tốc độ website cho người truy cập, cải thiện chất lượng website. Vì vậy bạn nên sử dụng CDN nếu website của bạn có: Máy chủ đặt xa người dùng, lượt truy cập lớn tốn nhiều băng thông, có nhiều lượt truy cập trên nhiều quốc gia khác nhau, khi sử dụng kỹ thuật Load Balancing FailOver.

Theo Sonzim