Sử dụng trước thanh toán sau - Chiêu thức chưa bao giờ cũ

03-11-2017

Đối với các thế hệ người Việt, Dạ Lan được xem như là cái tên đáng tự hào một thời của thương hiệu Việt. Vào những năm 1993 – 1994, thương hiệu Dạ Lan đã từng chiếm lĩnh tới 70% thị trường kem đánh răng cả nước, đánh bật tất cả các sản phẩm Trung Quốc phổ biến từ lâu trên thị trường. Bí quyết nào đã giúp Dạ Lan đạt được thành công?

Dạ Lan đã từng là niềm tự hào của người Việt

Cùng lội ngược dòng thời gian để khám phá xem ông chủ của thương hiệu Dạ Lan - Trịnh Thành Nhơn đã sử dụng bí quyết gì để có thể tạo nên thành công vang dội như thế.

Thương hiệu Dạ Lan được thành lập vào 1988 thuộc quyền sở hữu của Công ty Sơn Hải. Năm 1989, theo lời giới thiệu của người bạn, ông Nhơn chở một xe kem đánh răng ra Hà Nội để tham gia hội chợ triển lãm, khởi đầu cho ý định xâm nhập thì trường miền Bắc. Tuy nhiên trong suốt 1 tuần hội chợ, ông Nhơn vẫn không bán được tuýp kem nào. Hết hội chợ, ông Nhơn mang hàng đến các chợ lớn ở Hà Nội để chào bán nhưng các tiểu thương đều lắc đầu vì họ chủ yếu chỉ bán hàng Trung Quốc.

Ông Nhơn hiểu, nguyên nhân chính khiến các tiểu thương và khách lẻ không chọn Dạ Lan là vì họ vẫn còn e ngại đây là một thương hiệu hoàn toàn mới, ngại vì chưa từng dùng thử nên không biết chất lượng sản phẩm thế nào chính vì thế họ sẽ không chịu bỏ tiền để mua sản phẩm.

Muốn khách hàng sử dụng sản phẩm, ông Nhơn cần phải khiến cho khách hàng cảm thấy họ được đảm bảo hoàn toàn về quyền lợi. Chính vì thế, ông Nhơn đã quyết định ra nhà sách, đặt mua 200 quyển lịch và in lên dòng chữ: "Công ty Sơn Hải, kem đánh răng Dạ Lan kính biếu". Cứ mỗi quầy bán tạp hóa, ông lại tặng vài cuốn lịch kèm 10 tuýp kem đánh răng Dạ Lan. Thời điểm đó, có một quyển lịch rất quý, người ta tranh nhau nhận kem đánh răng chỉ để... có cuốn lịch. Đó là cách mà ông Nhơn xóa bỏ sự e ngại nơi khách hàng để họ chịu dùng thử sản phẩm. Sau đó, nếu khách hàng hài lòng thì họ mới phải bỏ tiền ra mua để tiếp tục sử dụng.

Áp dụng hình thức SỬ DỤNG TRƯỚC THANH TOÁN SAU, ông Nhơn đã đạt được thành công bước đầu. Trong vòng 1 tuần, 1.000 thùng kem Dạ Lan đã được bán sạch. Sau khi trở vào Nam ông cũng đã nhận được lời mời cộng tác từ 10 khách hàng từ miền Bắc. Tuy sau này thương hiệu Dạ Lan không còn rực rỡ như những ngày đầu nhưng không ai có thể phủ nhận những thành tựu mà Dạ Lan đã đạt được.

Sử dụng trước thanh toán sau là một hình thức kinh doanh chưa bao giờ cũ

Từ câu chuyện của ông Nhơn và thương hiệu Dạ Lan mở rộng đến thời điểm hiện tại có thể thấy tâm lí của khách hàng chưa bao giờ thay đổi. Khách hàng ở trong bất kì lĩnh vực nào đều luôn ưu tiên lựa chọn sản phẩm/dịch vụ khiến họ cảm thấy yên tâm về quyền lợi của mình. Ngay cả trong lĩnh vực thiết kế website theo yêu cầu cũng vậy.

Khi tìm đến các dịch vụ thiết kế website, khách hàng đã có định hình tổng quát về website của mình: từ màu sắc, bố cục, tính năng cho đến nội dung website. Tuy nhiên, họ vẫn luôn lo lắng website nhận về liệu có đúng như những gì đã được họ hoạch định và đã bàn bạc với bên thiết kế hay không. Hiểu được băn khoăn này của khách hàng, SPEEDHOST đã cho ra đời qui trình 20/60/20 - 100% bảo toàn quyền lợi khách hàng.

Khi chọn dịch vụ thiết kế website của Speedhost, khách hàng sẽ không phải thanh toán trước bất kì một đồng nào. Chỉ sau khi hoàn thành bản demo thiết kế speedhost mới nhận thanh toán. Cụ thế như sau:

  • Khách hàng thanh toán 20%: sau khi ưng ý và duyệt bản thiết kế.
  • Khách hàng thanh toán tiếp 60%:sau khi chỉnh sửa chi tiết và duyệt bản demo trực tuyến với nội dung đầy đủ.
  • Thanh toán 20% còn lại: sau khi hoàn thành đưa nội dung chính thức và hỗ trợ hướng dẫn quản trị.

Nếu không hài lòng, Speedhost cam kết hoàn trả 60% giá trị hợp đồng trong 15 ngày sau khi hoàn thành website với bất kì lí do nào.

NẾU BẠN ĐANG CÓ NHU CẦU THIẾT KẾ WEBSITE THÌ HÃY NHANH CHÓNG LIÊN HỆ VỚI SPEEDHOST.

Những phần quà hấp dẫn là bộ tài liệu CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU dành cho những khách hàng liên hệ với chúng tôi trong thời gian sớm nhất.

-------------------------

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

- Speedhost.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp
- Website: https://goo.gl/7ZiB7w
- Email: hungtm@thienminhtech.com
- Hotline: 094.455.1086