Những thông số cần biết về hosting

16-10-2017

Khi tìm hiểu về Hosting có một số thông số mà buộc bạn phải nắm rõ. Có như thế bạn mới có thể lựa chọn được gói hosting phù hợp nhất cho việc kinh doanh của mình.

Dung lượng của một gói hosting là gì ?

Trong một gói Hosting, dung lượng chính là chỉ sức chứa của gói. Giống như dung lượng của USB, ổ cứng,… tùy theo gói hosting mà bạn lựa chọn sẽ có mức dung lượng khác nhau. Bạn chỉ có thể tải file, upload mã nguồn trong giới hạn của gói đó mà thôi.

Băng thông

Băng thông chính là tổng lưu lượng file tải lên hay down xuống của hosting. Thông thường sẽ được tín theo từng tháng.

Có nhiều người vẫn hay lầm tưởng rằng, băng thông của hosting càng lớn thì tốc độ sẽ càng nhanh. Nếu muốn xét tốc độ nhanh hay chậm thì phải xem xét trong một thời điểm, còn băng thông của hosting lại đo lường trong vòng 1 tháng. Vì thế chắc chắn thông số này không thể hiện được sự nhanh chậm rồi.

Vd: bạn có 1 tấm hình dung lượng là 2Mb

- Khi upload file lên website: bạn mất 2Mb cho băng thông

- Có 10 người download file của bạn về máy họ: bạn mất 2x10 = 20Mb cho băng thông

Vậy tổng cộng bạn mất 22Mb cho băng thông trong tháng.

Băng thông là một thông số cần thiết của Hosting

Một số thông số khác

-Disk Space: dung lượng

- Bandwidth: băng thông

- Addon domain: là tên miền cộng thêm, có thể cùng tên miền chính đã đăng ký để chạy cùng lúc nhiều website riêng biệt.

- Parked domain: là tên miền phụ, đại diện cho tên miền chính, nghĩa là tên miền này sẽ trỏ về tên miền chính, chỉ là đại diện cho tên miền chính chứ không chạy một website khác.

- MSSQL hoặc MySQL: là số lượng database của gói hosting, thông thường mỗi website sẽ chạy một database.

- FTP: là cổng giao tiếp để bạn upload file nhanh chóng lên hossting. Mỗi tài khoản FTP sẽ có một user và password riêng.

- Địa chỉ email: là email theo tên miền chạy trực tiếp trên hosting, nhưng chúng tôi không khuyến khích dùng email này vì phụ thuộc vào hosting, dung lượng thấp và kém ổn định.

- Control Panel: là hệ thống quản trị hosting, thông thường hosting windows sẽ dùng Plesk Parallel, hosting Linux sẽ sử dụng Cpanel hoặc DirectAdmin.

Khi bạn chọn hosting hãy luôn nhớ một điều: lựa chọn gói hosting vừa đủ. Không nên chọn gói quá lớn vì như thế chi phí duy trì sẽ rất cao. Đối với các website giới thiệu hoặc bán hàng cơ bản bạn chỉ cần khoảng 600Mb - 1Gb là đủ, còn đối với các website thương mại điện tử có lượt truy cập cao thì bạn nên cân nhắc đến dung lượng khoảng 1,5 - 3Gb.

Theo Saigonpixel