Lựa chọn hình ảnh khi thiết kế website

25-05-2017

Khi thiết kế website, việc lựa chọn hình ảnh cũng cần được đầu tư đúng mực. Các hình ảnh được đưa lên web ngoài việc phải tạo sự liên tưởng đến sản phẩm dịch vụ mà nó còn phải đẹp và đảm bảo tính thẩm mĩ cũng như xu hướng thời đại. Dưới đây là một vài lưu ý khi bạn chọn hình ảnh.

>> Thiết kế web đẹp cần những gì ?

1. Hình ảnh đơn sắc mang đến sự cân bằng cho thiết kế website.

Lựa chọn hình ảnh đơn sắc là cách tốt nhất để bạn mang lại sự cân bằng, mượt mà và đồng điệu cho thiết kế website của mình. Hình ảnh đơn sắc luôn tạo cảm giác dễ chịu và chuyển từ từ sự chú ý của khách hàng đến từng phần nội dung mà bạn muốn khách hàng chú ý tới.

 

Hình ảnh đơn sắc mang đến sự cân bằng cho thiết kế website

 

2. “ Hình ảnh hóa thông tin “ bằng infographics trong thiết kế website

Infographics được sử dụng rất nhiều trong những thiết kế website hiện đại. Vì chúng có khả năng truyền tải thông tin đến cách khách tương đối đầy đủ nhưng lại không gây nhàm chán. Thậm chí khách hàng còn bị thu hút bởi những mảnh nội dung bé bé xinh xinh trên inforgraphics. Việc chắt lọc lại thông tin và minh họa chúng bằng những hình ảnh đẹp được đánh giá là hiệu  quả trong việc lôi kéo sự chú ý của khách hàng.

 

Hình ảnh hóa thông tin bằng infographics

 

3. Thiết kế website với hình ảnh cố định – đơn giản.

Thay vì sử dụng những hình ảnh slide chạy như nhiều website khác, hãy thử thay đổi bằng hình ảnh cố định kèm theo những thông tin cực kì ngắn gọn, bạn sẽ thấy thiết kế website của bạn trở nên thanh thoát và tạo cảm giác thoải mái khi người dùng ghé thăm.

 

Sử dụng hình ảnh cố định – đơn giản

 

4. Ưu tiên sử dụng hình ảnh thật khi thiết kế website.

Hãy quên đi cái thời sử dụng những hình ảnh sản phẩm đẹp lung linh và rời xa thực tế. Khách hàng online đã không còn tin vào những hình ảnh đẹp quá sức tưởng tượng đó nữa. Để khách hàng có thể tin tuởng hãy sử dụng hình ảnh thật. Điều đó không có nghĩa là sử dụng hình ảnh qua loa, không photoshop chút nào. Hình ảnh thật nhưng cũng phải đẹp.

 

Ưu tiên sử dụng hình ảnh thật

 

>> 8 xu hướng thiết kế trang web năm 2017