Đừng để “lạc mất” sự tin tưởng của khách hàng

26-10-2017

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam luôn được đánh giá là tiềm năng với dân số trẻ và lượng người sử dụng internet tăng đến chóng mặt.

Theo khảo sát của Nielsen thì  trung bình một tuần người Việt Nam dành 15,5 tiếng đồng hồ để lướt web và mua sắm trực tuyến. Tính ra, mỗi ngày, người Việt dùng 2 tiếng đồng hồ để phục vụ nhu cầu tìm hiểu và mua sắm bằng hình thức online.

Tuy nhiên, khảo sát này cũng cho thấy mặc dù người Việt rất quan tâm đến các sản phẩm/dịch vụ được kinh doanh trực tuyến nhưng có rất ít trường hợp tiến hành đặt hàng ngay sau đó. Nguyên nhân chủ yếu là vì sự hỗn độn của các website TMĐT trong thời gian qua đã bào mòn sự tin tưởng của khách hàng.

1. Thông tin sản phẩm trên website mơ hồ

Sản phẩm được đưa lên website bán hàng một cách sơ sài, thông tin sản phẩm không được cung cấp đầy đủ. Sản phẩm không phân chia theo danh mục hàng hóa cùng loại hay thương hiệu khiến khách hàng khó khăn khi tìm kiếm.

Kích cỡ, hình dạng sản phẩm bị bỏ qua. Việc này làm cho khách hàng gặp khó khăn trong việc phán đoán sự tương thích của mặt hàng với nhu cầu của bản thân.

Hình chụp minh họa không chất lượng ( bị nhòe, không đủ chi tiết, không giống với sản phẩm thực tế,…) . Giá cả không được niêm yết rõ ràng.

2. Trên website không cung cấp được thông tin về thương hiệu, về nhà sản xuất

Khi chọn hình thức giao dịch online đa phẩn khách hàng đều phải đối mặt với một nỗi lo rất lớn là họ chưa được tiếp xúc “trực tiếp” với sản phẩm mà mình muốn lựa chọn.

Chính vì thế việc website của bạn không thể cung cấp cho khách hàng một thông tin chính xác (tên, địa chỉ, SĐT,…) của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối sẽ khiến khách hàng của bạn ngần ngại.

+ Ngần ngại vì không biết sản phẩm có đúng như mình đã đặt hàng hay không?

+ Ngần ngại nếu như hàng có vấn đề thì sẽ phải đổi trả ở chỗ nào, có thể hoàn lại tiền hay không ?

Ngoài ra việc sản phẩm của bạn chưa có thương hiệu vững mạnh trên thị trường cũng là một rào cản rất lớn đối với quyết định mua hàng của khách hàng.

Thương mại điện tử đã đánh mất niềm tin của khách hàng rất nhiều

Tất cả những yếu tố trên khiến sự tin tưởng đối với các website TMĐT sụt giảm dẫn đến doanh nghiệp bị hạn chế về số lượng đơn hàng. Do đó, để kinh doanh TMĐT hiệu quả thì việc việc tạo dựng sự tin tưởng đối với khách hàng là vô cùng quan trọng.

Điều này đối với những công ty có quy mô lớn, có một đội ngũ kĩ thuật và kinh doanh chuyên biệt thì có lẽ không phải là việc khó. Tuy nhiên đối với những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ hoặc mới bắt đầu kinh doanh thì lại không hề đơn giản.

Nếu hiện tại, bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hãy tìm đến DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE THEO YÊU CẦU CỦA SPEEHOST. Chúng tôi sẽ cùng bạn giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.

SPEEDHOST không chỉ thiết kế cho bạn một website bán hàng mà chúng tôi còn giúp bạn xây dựng sự tin tưởng với khách hàng.

+ Speedhost có qui trình nghiên cứu kĩ càng về sản phẩm và khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới.

+ Speedhost sẽ tiến hành thiết kế website với những hình ảnh, kí hiệu, màu sắc,… đặc trưng làm nổi bật tính cách thương hiệu.

+ Từng chi tiết trên website sẽ dùng để tạo điểm nhấn để khách hàng có thể cảm nhận được sự hữu ích và chất lượng từ sản phẩm và dịch vụ của bạn.

ĐẾN VỚI SPEEDHOST, KHÁCH HÀNG CÓ THỂ HOÀN TOÀN YÊN TÂM. WEBSITE NHẬN VỀ SẼ GIÚP BẠN ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU KINH DOANH NHƯ MONG MUỐN.

-------------------

Liên hệ với chúng tôi ngay trong hôm nay để nhận được bộ tài liệu” Chân dung khách mục tiêu” của lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Thông tin liên hệ:

- Speedhost.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp
- Website: https://goo.gl/7ZiB7w
- Email: hungtm@thienminhtech.com
-Hotline: 094.455.1086